Tác dụng của soda ash na2co3 là gì?

Soda Ash Na2CO3 là loại muối Natri Cacbonat, tồn tại trong tự nhiên, có trong nước biển, nước khoáng và muối mỏ trong lòng đất. Hóa chất này mang tính ứng dụng cao, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Hãy cùng Kidopool tìm hiểu tác dụng của soda ash na2c03 là gì nhé.

1. Xử lý nước bể bơi


Tác dụng chính của Soda ash light trong xử lý nước bể bơi là làm tăng nồng độ pH trong nước hồ bơi, đưa chúng trở về trạng thái cân bằng 7.2 - 7.6, đảm bảo chất lượng nguồn nước được đảm bảo an toàn và trong sạch, hạn chế sự phát triển sinh sôi của rêu tảo.

Ưu điểm của việc sử dụng hóa chất này là hiệu quả nhanh chóng, không gây độc hại, tiết kiệm được chi phí.

Cơ chế xử lý nước bể bơi bằng hóa chất soda ash Na2CO3:

Khi châm hóa chất vào bể, hợp chất này sẽ phân hủy mạnh, tạo ra ion OH− làm tăng chỉ số pH, theo phản ứng hóa học sau:

Na2CO3 → 2Na+ + CO32−

CO32− + H2O HCO3− + OH−

>> Xem thêm cách xử lý nước bể bơi bằng hóa chất Na2CO3 tại link: http://kidopool.vn/tac-dung-cua-soda-na2co3-trong-xu-ly-nuoc-be-boi.html

2. Ứng dụng của soda Na2CO3 trong đời sống và công nghiệp


Muối soda có đặc tính là hút ẩm cao và tỏa nhiều nhiệt khi tan trong trong nước chính vì thế chúng được sử dụng trong một số ngành công nghiệp sản xuất như:

- Trong công nghiệp sản xuất thủy tinh, Na2CO3 đóng vai trò là chất đệm làm giảm nhiệt độ tan chảy của cát, rút ngắn quy trình chế tác các sản phẩm thủy tinh.


- Bột soda còn được sử dụng trong công nghiệp sản xuất xà phòng và một số chất tẩy rửa khác nhờ phản ứng hóa học tạo ra chất xút. Ngoài ra, chúng còn được ứng dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm, công nghiệp gạch. 

Trên đây là một số tác dụng của Soda Ash Na2CO3. Qúy khách hàng có nhu cầu mua hóa chất này vui lòng liên hệ qua hotline miền Bắc (0987.090.656) và miền Nam (0986.365.003) để được báo giá tốt nhất.